Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Ngày định mệnh của cô gái Ấn bị hãm hiếp

Vào một buổi chiều trước lễ Giáng sinh ở thủ đô New Delhi, cô gái trẻ gọi điện cho bạn trai và hối thúc anh này dậy vì đã sắp đến giờ hẹn của hai người.

Ngày 16/12, ngày xảy ra cuộc tấn công, cả gia đình cô quây quần ở nhà. Cô gái trẻ nấu bữa trưa cùng mẹ. Các em và cha trêu đùa nhau. Sau giờ ăn, cha cô đi làm ca 2h chiều, còn cô đi chơi cùng người bạn trai.
Cả hai hẹn gặp nhau tại Select Citywalk, một trung tâm thời trang hiện đại, cùng nhau đi xem bộ phim "Cuộc đời của Pi", ngồi đúng những chiếc ghế mà trong dịp xem bộ phim "Những chuyến đi của Gulliver" lần trước họ đã ngồi cùng nhau.
Một nhà hoạt động cầu nguyện cho cô gái xấu số trong lễ tưởng niệm tại Kolkata, Ấn Độ. Ảnh: AFP
Cũng tối hôm đó, cách khoảng 8 km, trong một khu ổ chuột với khoảng 300 túp lều được gọi là trại Ravi Dass, hai anh em Ram và Mukesh Singh, đang ngân nga bên bàn rượu và nhâm nhi thịt gà. Ram là lái xe một xe buýt tư nhân.
Vinay Sharma, một thanh niên làm tại một phòng tập thể thao địa phương với mức lương chỉ 40 USD một tháng, và bạn là Pawan Gupta cũng nhập hội.
Trước đó, y đang xem phim ở nhà thì người bạn bán hoa quả Pawan Gupta ghé qua chơi. Cuối cùng, cả hai sang nhà anh em Singh.
Sau khi có chút men trong người, cả nhóm, thêm một gã và một trẻ vị thành niên nữa, quyết định "đi chơi cho vui" trên xe buýt do Ram Singh lái. Khoảng 21h15, chiếc xe tạt vào bến trên đường cao tốc, nơi cô gái trẻ và bạn trai đang chờ.
Cô gái và bạn cô yêu cầu được chở đến Dwarka, gần nhà cô. 4 trong số những gã đàn ông giả bộ như những hành khách thường xuyên. Một gã thu số tiền tương đương 20 cent (4.000 đồng) một vé và tên còn lại lái xe.
Một lúc sau, chúng bắt đầu tán tỉnh cô gái bằng những lời lẽ dâm dục, dẫn đến cãi vã và gây gổ giữa hai bên. Người bạn trai bị những gã này dùng gật sắt đánh bất tỉnh.
Ở phía sau xe, cô gái bị 5 gã thi nhau lột đồ và cưỡng hiếp, còn dùng cả thanh sắt tấn công tình dục cô, trong khi tên còn lại lái xe đi lòng vòng, băng qua Vasant Vihar, một khu dân cư cao cấp, nơi đóng các sứ quán và biệt thự của người nước ngoài.
40 phút sau, chiếc xe dừng lại gần một loạt khách sạn phục vụ cho khách du lịch gần sân bay.
Cặp đôi bị ném ra khỏi xe trong tình trạng không mảnh vải che thân, máu me đầm đìa. Nằm bẹp trên một dải cỏ khô, cô gái gần như bất tỉnh, còn chàng trai cố lết dậy, vẫy tay cầu xin những chiếc xe đi ngang qua giúp đỡ, dù máu vẫn đang chảy ra từ một vết thương trên đầu anh. Tuy nhiên, hơn 20 phút trôi qua, không có ai dừng lại.
Một vài người làm việc ở khu vực này cho hay hai nhân viên của một công ty xây dựng đường cao tốc là những người đầu tiên đến bên các nạn nhân, lúc hơn 22h. Một người gọi cho cảnh sát.
Trong khoảng thời gian sau đó, một người chủ khách sạn 28 tuổi gần đó đi qua. Ban đầu anh không dừng xe, nhưng sau đó quay lại.
Rùng mình trước cảnh tượng máu me đang chảy trên khuôn mặt của chàng trai, anh rút ra một hộp giấy và chai nước để giúp cặp đôi, trong khi chờ cảnh sát tới.
Một trong những nhân viên đưa áo len trùm lên người cô gái và sơ mi cho người bạn trai. 45 phút sau khi cả hai bị ném xuống đường, cảnh sát có mặt.
Người dân đi qua nơi cô gái và bạn trai bị ném xuống từ xe buýt tối 16/12. Ảnh: WSJ
Cùng lúc cô gái được cảnh sát đưa đến bệnh viện Safdarjung, gia đình cô mới bắt đầu cảm nhận được chuyện bất thường.
Bình thường, Biyita thường về nhà 20h30. "Chúng tôi thực sự lo lắng nhưng không biết làm gì hơn là ngồi chờ con" , cha cô nói. Ông đã điện thoại cho cặp đôi nhưng không liên lạc được.
Khoảng 23h15, cảnh sát điện thoại thông báo cô gái bị tai nạn. Cha cô tức tốc lao đến bệnh viện với người hàng xóm bằng xe máy. "Cảm giác lúc đó thật khủng khiếp" , em trai cô nhớ lại. "Cả nhà đã mường tượng đến viễn cảnh xấu nhất".
Ngày 29/12, tại một bệnh viện ở Singapore, cô gái trẻ với tương lai tươi sáng đang chờ đón trút hơi thở cuối cùng, sau nửa tháng đấu tranh để được sống.
Cái chết của cô khiến cả Ấn Độ bàng hoàng nhìn lại một đất nước với đầy rẫy những mối đe dọa với phụ nữ, bất chấp những tiến bộ của xã hội đang tự do hóa và nền kinh tế phát triển.
Cuộc đời của cô, hiện thân của một giấc mơ Ấn Độ thời hiện đại mà nhiều người trẻ hằng theo đuổi, đã bị hủy diệt.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 THANHTUNGONLINE
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top