Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Bắt 3 đối tượng bán hàng đa cấp lừa hàng nghìn người

Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc công ty và Kế toán trưởng Cty CP tư vấn và đầu tư công nghệ Thăng Long đã bị khở tố, bắt tạm giam.

Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa khởi tố vụ án lừa đảo hàng nghìn người để chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet dưới hình thức kinh doanh, trả thưởng đa cấp tại Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư công nghệ Thăng Long có trụ sở tại 15A/50 Thái Thịnh 2, Thịnh Quang, Đống Đa (Hà Nội).
3 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Vũ Công Quỳnh (26 tuổi, Giám đốc công ty), Nguyễn Văn Hoàng (29 tuổi, Kế toán trưởng) và Nguyễn Văn Vinh (27 tuổi, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet.
Thẻ hội viên đủ các cấp độ, các giá tiền khác nhau (Ảnh: ANTĐ)
Sau khi xác minh nội dung đơn đề nghị của nhiều người dân tỉnh Bắc Giang, Lạng Sơn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư công nghệ Thăng Long (Hà Nội). Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận Đống Đa đã làm rõ hành vi lừa đảo của công ty này.
Các đối tượng in quảng cáo lợi nhuận rất cao nhằm đánh vào sự thiếu hiểu biết của những người kinh doanh, nhằm chiếm đoạt tài sản. Hai nữa, đối tượng nghiên cứu, những người mua hàng vì là số tiền ít nên không muốn đi kiện cáo, đòi tiền.
Vì đều ở vùng sâu, vùng xa, ở tỉnh ngoài. Để tìm được đối tượng đòi tiền thì tốn kém khó khăn. Hơn nữa, vì số tiền ít nên người ta cũng không muốn đến trình báo cơ quan điều tra.
Tiền khách hàng mua gian hàng ảo được chuyển trực tiếp vào tài khoản riêng của các đối tượng (Ảnh: ANTĐ)
Để thực hiện hành vi này, các đối tượng đã thiết kế 3 trang website là Vico24.com, Vicomark.com, Vicopay.vn lần lượt với chức năng cung cấp thông tin, mua bán gian hàng ảo và thanh toán tiền mua hàng.
Các đối tượng Quỳnh, Vinh, Hoàng sử dụng hình thức trả thưởng đa cấp cho khách hàng mua gian hàng ảo, khi giới thiệu được càng nhiều người thì càng được trích nhiều hoa hồng.
Theo khai nhận của Vũ Công Quỳnh, trong thời gian hoạt động, công ty đã bán được 4.000 gian hàng ảo thu về hơn 6 tỷ đồng và bán được 300 thẻ thành viên chương trình du lịch thu về gần 2 tỷ đồng. 
Các đối tượng Quỳnh, Vinh, Hoàng (từ trái sang) (Ảnh: ANTĐ)
Mặc dù hành vi phạm tội đã rõ, nhưng 2 đối tượng Quỳnh và Vinh vẫn quanh co chối tội. Trong khi đó, đối tượng Nguyễn Văn Hoàng đã hợp tác với cơ quan cảnh sát điều tra và thừa nhận hành vi của mình.
Theo Hoàng, vào tháng 6/2010 Quỳnh, Vinh đã rủ Hoàng về thành lập công ty làm về thương mại điện tử, chức vụ của Hoàng được Vinh và Quỳnh giao là Kế toán trưởng, thu chi tài chính. Trong quá trình làm việc, Hoàng đã thấy hoạt động có gì đó bất ổn, vi phạm pháp luật. Nghiên cứu điều luật, Hoàng nhận thấy công ty vi phạm pháp luật là kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 THANHTUNGONLINE
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top