Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Phẫu thuật 9 lần để được...xấu

Orlan (Pháp) đã tiến hành nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ không phải để mình trẻ đẹp hơn mà để thay đổi nhận thức về vẻ đẹp truyền thống đối với phụ nữ.

Orlan (1947) cho biết: “Việc phẫu thuật này nhằm chống lại những áp lực về sắc đẹp mà xã hội đặt ra cho người phụ nữ”. Trong 5 năm từ 1990-1995, Orlan đã trải qua 9 cuộc phẫu thuật để thay đổi cơ thể mình thành một tác phẩm nghệ thuật mạnh mẽ: khuôn mặt giống như Zimbabwe , cái cổ dài như những người phụ nữ Ndebele . Cằm của cô bắt chước danh họa Botticelli , trán nhô ra như của nàng Mona Lisa và miệng giống như Francois Boucher.
Orlan đã trải qua 9 cuộc phẫu thuật để thay đổi cơ thể mình thành một tác phẩm nghệ thuật mạnh mẽ
Cái đẹp là điều cuối cùng còn lại trong suy nghĩ của cô suốt thời gian phẫu thuật “Mục đích của tôi là để tạo sự khác biệt, mạnh mẽ và để bản thân mình chính là một tác phẩm nghệ thuật. Chính sự khác nhau đó đã bắt đầu đi ngược lại những quan điểm truyền thống của xã hội về cái đẹp của người phụ nữ. Tôi không hề cố gắng phẫu thuật để có thể trẻ trung hơn hay xinh đẹp hơn. Tôi là nghệ sĩ đầu tiên làm được điều đó”.
 
Cô phẫu thuật không nhằm mục đích trẻ trung xinh đẹp hơn mà là để thách thức những quan điểm truyền thống về vẻ đẹp của phụ nữ.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 THANHTUNGONLINE
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top