Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Ngọc Oanh: "Tôi tự tin vượt mặt Trúc Diễm và Trang Nhung"

Khi được hỏi về khả năng ca hát, siêu mẫu quốc tế Ngọc Oanh khẳng định khả năng ca hát của mình tốt hơn Trúc Diễm và Trang Nhung.

Sau một thời gian dài vắng bóng trên các sàn diễn thời trang tại Việt Nam, siêu mẫu Ngọc Oanh sẽ trở lại làng giải trí. Cô hứa hẹn mang tới nhiều sự bất ngờ với vai trò mới của mình. Ngọc Oanh sẽ thể hiện khả năng ca hát trên sân khấu ca nhạc - Điều mà rất nhiều chân dài đình đám từng thực hiện và thất bại thảm hại.
Liệu Ngọc Oanh có tiếp tục ghi tên vào danh sách thảm hoạ “chân dài đi hát” sau Chung Thục Quyên, Trúc Diễm, Trang Nhung, Trà Ngọc Hằng… hay không vẫn là một ẩn số. Nhưng cá nhân Ngọc Oanh rất lạc quan và tự tin và khả năng của mình.
Siêu mẫu Ngọc Oanh
Ngọc Oanh hài lòng với những gì mình đạt được trong năm vừa qua không?
Trong năm 2012, cuộc thi Siêu mẫu quốc tế tại Thái Lan là kỷ niệm lớn nhất của Ngọc Oanh trong quá trình theo đuổi nghề mẫu. Dù rằng kết quả chung cuộc khiến tôi và nhiều khán giả yêu thời trang ngạc nhiên song tôi hài lòng với thành tích đã đạt được.
Tôi được nằm trong top 3 chung cuộc và đạt được hầu hết các giải phụ của cuộc thi. Những giải phụ nói lên được tố chất cần có của một người mẫu chuyên nghiệp.
Sau cuộc thi này tôi nghỉ ngơi một thời gian, không tham gia các show diễn thời trang và xuất hiện tại các sự kiện văn hoá giải trí. Mọi người vẫn nghĩ là tôi “mất tích” và có ý định bỏ nghề. Thực chất, trong khoảng thời gian ấy tôi chăm chỉ luyện tập để nâng cao khả năng thanh nhạc của mình.
Ngọc Oanh luyện tập thanh nhạc để chuẩn bị đi theo con đường của Trúc Diễm, Trang Nhung và Hà Anh trước đây?
Hiện tại tôi chưa dám chắc điều gì, nhưng tôi đã tập trung nhiều hơn cho việc học hát. Tôi nghĩ rằng mình là người mẫu chắc chắn sẽ hát không hay bằng những ca sĩ chuyên nghiệp. Nhưng tôi muốn khẳng định khả năng của mình và hy vọng xoá bỏ được định kiến người mẫu hát không tốt và chân dài chỉ để tô điểm cho sân khấu ca nhạc thêm phong phú.
Nhiều người vẫn nhìn chân dài đi hát để khuấy động bầu không khí chứ không được nhìn nhận như một ca sĩ thực thụ. Một số người còn bị gắn mác thảm hoạ khi trổ tài hát hò. Tôi tập hát để tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo và mong rằng có cơ hội tốt để thể hiện khả năng ca hát của mình.
Ngọc Oanh dành một khoảng thời gian dài cho việc luyện tập thanh nhạc
Ngọc Oanh tập luyện thanh nhạc để tham gia cuộc thi cho vui hay đây là bước đệm để giúp chị theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp?
Trước đây tôi cũng mê ca hát nhưng chưa có nhiều cơ hội để thể hiện niềm đam mê của mình. Tôi có nhiều lợi thế để phát triển thành người mẫu chuyên nghiệp. Vì vậy tôi đã sớm chọn hướng đi khác hẳn với giấc mơ ấp ủ từ bé – đó là trở thành ca sĩ.
Tham gia cuộc thi lần này, nếu nhận được sự ủng hộ và yêu mến của khán giả chắc chắn sẽ giúp tôi có nhiều động lực để thực hiện bước chuyển đổi. Tôi sẽ xác định lại con đường sự nghiệp của mình.
Sau khi đạt danh hiệu siêu mẫu quốc tế Ngọc Oanh lại tạm ngừng hoạt động nghề mẫu, đây có phải là điều phí hoài không? Khi cơ hội để đẩy mạnh tên tuổi, hình ảnh đang sẵn có?
Theo tôi cũng không hẳn là phí hoài, tôi nghĩ nhiều khi đó chưa phải là thời cơ của mình. Trong năm qua, kinh tế Việt Nam có sự trì trệ từ đó cũng ảnh hưởng nhiều tới tâm lý những người hoạt động trong làng giải trí như chúng tôi.
Tôi cũng cảm thấy mình đang như bị kìm hãm lại và chưa có cơ hội tốt để bứt phá. Vì lý do quanh quẩn này nên tôi cũng không hào hứng lắm trước các hoạt động có phần hơi ảm đạm của làng giải trí trong năm qua.
Ngọc Oanh muốn tìm cơ hội mới để bứt phá và tạo dấu ấn trong lòng khán giả
Nói riêng về làng mẫu trong năm 2012, thị phi luôn chất chồng, phải chăng vì thế mà Ngọc Oanh chán nghề và không còn mấy thiết tha với sàn catwalk?
Cũng có thể lắm chứ! Tôi mê trở thành người của làng giải trí ngay từ nhỏ. Mặc dù gia đình không đồng ý những tôi vẫn quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Nhưng trong năm qua thì sự hào hứng với nghề của tôi giảm đáng kể bởi làng mẫu có dấu hiệu bão hoà, show diễn không nhiều, cơ hội làm nghề lại hiếm hoi.
Nhưng tôi không để mình quá nhiều sức ì, thay vào đó tôi lên thời gian biểu cho công việc học tập. Nhiều lúc show diễn trùng với lịch học, tôi buộc lòng phải từ chối. Bởi không muốn việc học hành bị gián đoạn và ảnh hưởng quá nhiều. Năm 2013 tôi hy vọng sẽ là bước trở lại đầy ấn tượng của Ngọc Oanh.
Các chương trình truyền hình thực tế hiện đang “ăn khách”. Sau các cuộc thi nhiều người nổi đình, nổi đám và không ít người muối mặt vì bị “ném đá”. Bạn có lo lắng về điều này không?
Theo tôi đã sợ ném đá thì sẽ không đi thi. Tôi luôn cố gắng tập trung hoàn thành tốt những gì mình đã vạch ra và hy vọng sẽ mang đến phần trình diễn hiệu quả nhất. Nhưng trong cuộc sống, 100 người thì 10 ý nên tôi không biết mình có bị ném đá hay không nữa.
Ngọc Oanh hy vọng sự đầu tư kỹ lưỡng của mình cho các tiết mục sẽ không bị "ném đá"
 Trên sàn catwalk Ngọc Oanh tạo ấn tượng bằng phong cách cá tính còn khi ca hát chị sẽ ra sao?
Với cá nhân tôi, muốn trở thành một ngôi sao trong con người phải có máu nghệ sĩ. Dù trên sàn catwalk hay trên sân khấu ca nhạc mỗi người cần có “chất” riêng để tạo dựng thành công. Trên hết nếu muốn trở thành thần tượng của đông đảo khán giả thì trong máu mình phải có cái lửa. Có lửa và có độ điên. Không có độ điên trên sân khấu thì khó lòng tạo dấu ấn mạnh mẽ. Sự xuất hiện của mình chỉ nhạt nhoà sẽ sớm trôi vào lãng quên.
Trong quá trình biểu diễn không phải đơn giản là mình hát trọn vẹn ca khúc. Ở nhiều tiết mục mình phải bộc lộ được những nét riêng và cách thể hiện chứa đựng sự tìm tòi và sáng tạo mới. Ca sĩ có chí hướng phấn đấu thì luôn tìm và thể hiện những bài hát khó. Cái người khác không làm được mình cố làm được đó cũng là yếu tố tạo nên thành công và ấn tượng mới.
Theo Ngọc Oanh, nghệ sĩ muốn thành công cũng cần chút máu điên
 Nhưng thời nay cái điên hay bị giả danh, chưa hẳn là cái điên trong phạm vi nghệ thuật mà là chiêu trò gây sốc để nổi thì sao?
Quan trọng là chiêu trò và độ điên của người nghệ sĩ có được khán giả chấp nhận hay không? Nếu người nghệ sĩ cố tình “giả điên” nhưng khán giả chấp nhận thì không nên quá khắt khe. Nghệ thuật khó lòng gói gọn trong phạm vi hạn hẹp. Đôi khi sự chỉnh chu và hiền lành quá sẽ đâm ra cứng nhắc và không có được bước đột phá mang dấu ấn mới.
Những con người nghĩ ra chiêu trò phục vụ khán giả cũng đáng hoan nghênh. Bởi tất cả đều nhằm phục vụ khán giả, khiến khán giả hứng thú hơn với những gì nghệ sĩ mang tới.
Xét về thực lực giọng hát bạn có tự tin vượt mặt Trúc Diễm, Trang Nhung, Chung Thục Quyên...? - những người đẹp từng thất bại trong công cuộc “lấn sân” làng nhạc.
Qua quá trình đầu tư cho việc rèn luyện thanh nhạc và vũ đạo, tôi tin tôi có thể đi đường dài với sự nghiệp ca hát. Tự đánh giá về bản thân luôn là một điều khó, nhưng tôi tin là mình có thể vượt qua các chân dài đã từng thử sức và thất bại trong vai trò “chân dài đi hát”.
Tôi đã nghe Trúc Diễm và Trang Nhung hát, tôi tin là mình có khả năng hơn. Ngay cả cô giáo dạy nhạc cũng đánh giá tốt về giọng hát của tôi. Cô cho rằng chất giọng của tôi có nội lực và khi hát luôn có lửa. Đó là điều cần thiết và là chất xúc tác giúp người nghệ sĩ thăng hoa trong nghệ thuật.

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 THANHTUNGONLINE
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top