Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Trai tân ngoài 30 mà vẫn 'kẹp chì' là có vấn đề

"Đàn ông ngoài 30 mà vẫn trai tân, vẫn 'kẹp chì' rõ ràng là có vấn đề, ai mà thèm chứ", một gái 'nạ' dòng đã “chửi” thẳng mặt tôi.

Trong một lần đi off với nhóm yêu thích cafe trên facebook, tôi có để ý đến một cô gái. Nói cô đẹp thì cũng không hẳn, nhưng cô rất lôi cuốn. Lôi cuốn từ ánh mắt, cử chỉ, nụ cười. Gu ăn mặc của cô cũng khỏi nói: Lịch sự, nhẹ nhàng. Tôi thầm nghĩ: Chỉ những người phụ nữ thông minh mới như thế.
Một trong những tiêu chuẩn chọn người yêu của tôi là phụ nữ phải vừa hấp dẫn vừa thông minh. Cũng chính vì tiêu chuẩn ấy mà tôi khó lấy vợ. 
Có những cô gái xinh thì thực dụng hoặc ngớ ngẩn. Những cô gái hấp dẫn về hình thức thì lại chỉ biết những chiêu trò câu kéo đàn ông, sau đó thì nông còn hơn cơi đựng trầu. Những cô gái thông minh thì thần thái lại không được tốt… Tóm lại là tôi chẳng ưng cô gái nào xung quanh tôi cả.
Nhưng cô gái mà tôi gặp hôm đi off, càng nhìn, càng tiếp xúc tôi càng thấy ưng. Mọi thứ của cô đều chứa đựng cảm xúc một cách thông minh. Tôi như bị trúng tiếng sét ái tình khiến tôi bị đánh gục mọi cảm giác. Tôi hí hửng nghĩ tới một cuộc chinh phục hoành tráng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tôi hẹn gặp riêng nàng ở một quán café lịch sự. Nàng đồng ý làm tôi mừng phát điên.
Cuộc hẹn diễn ra khá suôn sẻ ban đầu. Chúng tôi chia sẻ khá nhiều vấn đề trong cuộc sống. Tôi thích cách nhìn, cách lí giải cuộc sống của nàng.
Bất ngờ, nàng hỏi tôi:
- Anh nghĩ gì về phụ nữ li hôn?
Câu hỏi của nàng vô tình động chạm đến câu chuyện tôi va chạm với một đối tác của mình. Đó là một phụ nữ ghê gớm, đàn ông đấu không lại chị ta. Chính tôi cũng rút lui trong mọi vấn đề đối với chị ta.
Tôi nói với nàng câu chuyện của chị đối tác kia và không quên bình luận: Đàn bà một khi đã li hôn là không thể chấp nhận được. Cái quý giá nhất người phụ nữ cần giữ gìn là gia đình mà chị ta cũng dám vứt bỏ thì trên đời chị ta không trân trọng một giá trị gì.
Khi tôi nói với nàng điều đó, cũng bao hàm cả ý “răn đe” phủ đầu nàng. Tôi nghĩ nàng thông minh để hiểu rằng, tôi cần một người vợ chung thủy, tôn trọng giá trị gia đình và không làm tung gia đình lên một khi cô ta đã quyết định kết hôn với một người đàn ông.
Nàng hỏi tiếp:
- Thế chắc chẳng bao giờ anh nghĩ đến việc yêu một người phụ nữ đã có chồng và đã li hôn rồi đâu nhỉ!
Như gãi đúng chỗ ngứa, tôi hùng hồn tuyên bố: Anh là trai tân. Anh ngoài 30 tuổi mà chưa dâng hiến mình cho một người phụ nữ nào nên anh không chấp nhận một người phụ nữ nào đã từng có quan hệ với một người đàn ông trước khi gặp anh. Anh sẽ yêu và lấy một người phụ nữ đứng đắn. Cô nào đã từng li hôn dễ dàng với một người đàn ông này sẽ dễ dàng li hôn với người đàn ông khác.
Nàng nhìn thẳng vào mắt tôi và nói một cách rất rõ ràng:
- Nhưng em là gái 'nạ' dòng, đã li hôn chồng. Em không có trách nhiệm giải thích với anh lí do tại sao em li hôn nhưng em xin nói với anh hết sức thành thật: Đàn ông ngoài 30 mà vẫn trai tân, vẫn kẹp chì và có thái độ như anh thì rõ ràng là có vấn đề về tâm, sinh lí, ai mà thèm chứ! Anh cứ đi tìm cái vung úp vừa cái nồi của anh đi, em có nhiều lựa chọn rồi.
Tôi chưng hửng đến mức cứng họng. Tôi đã bị một “gái nạ dòng” chửi thẳng mặt. Có thể tiêu chuẩn của tôi đối với phụ nữ không giống những người khác, nhưng tôi thấy phụ nữ thời nay ai cũng có vấn đề.
Tôi thất vọng vì phụ nữ không trân trọng giá trị gia đình như ngày xưa. Một thái độ tiêu cực của một người phụ nữ không làm tôi phiền lòng quá lâu nhưng thành thật mà nói chọn vợ tử tế thời nay sao khó như lên trời vậy?
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2011 THANHTUNGONLINE
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSSComments RSS
Back to top